Dinh Dưỡng Thể Hình - Blog

Blog Dinh Dưỡng Thể Hình cập nhật thường xuyên những kiến thức về thể hình và gym, cách tăng cân giảm cân cho tất cả mọi người

10 thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bữa sáng của bạn

10 thực phẩm siêu giàu dinh dưỡng cho bữa sáng hàng ngày

Yến mạch, Sữa chua Hy Lạp, Bưởi, Chuối, Đu đủ ... dùng bữa sáng giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, theo Health.

 

Nếu bạn vội vã rời khỏi nhà vào buổi sáng và không có gì để ăn, hãy xem xét điều này: Nếu bỏ bữa sáng có thể khiến bạn ăn quá nhiều vào các bữa ăn khác trong ngày. Mặt khác, một bữa sáng lành mạnh có thể cung cấp cho bạn đủ năng lượng, sẽ giúp ngăn chặn sự thèm ăn và mang lại sự khỏe khoắn và phấn khích của một ngày dài làm việc hoặc học tập.

 

Erica Giovinazzo, một chuyên gia dinh dưỡng tại Clay Health Club and Spa, cho biết: "Một bữa sáng kết hợp carbohydrate tốt (carbs) và chất xơ tốt với một số thực phẩm protein là tuyệt vời." May mắn thay, bạn có rất nhiều lựa chọn. Dưới đây là một số thực phẩm ăn sáng rất tốt cùng với lời khuyên của chuyên gia để giúp chúng ta khỏe mạnh hơn.

*** Có thể bạn quan tâm: bcaa thực phẩm chức năng bổ sung cho người tập thể hình

Cháo bột yến mạch


Bạn có thể đã nhìn thấy hình trái tim trên hộp bột yến mạch, đó là do yến mạch chứa beta-glucan, một chất xơ giúp giảm cholesterol khi ăn thường xuyên. Bên cạnh đó, bột yến mạch là thực phẩm giàu axit béo omega-3, folate và kali.

 

Mất khoảng 15 phút để nấu một bữa ăn bột yến mạch, cháo yến mạch chứa nhiều chất xơ hơn một chén yến mạch hoặc ngũ cốc thông thường. Bất kỳ loại bột yến mạch là một lựa chọn lành mạnh. Chỉ cần tránh những người có thêm hương vị hoặc yến mạch. Thay vào đó, bạn làm ngọt cháo bằng sữa hoặc một ít mật ong, hoặc thay thế bằng trái cây hoặc các loại hạt tốt cho sức khỏe.

 

Sữa chua Hy Lạp

f:id:ifreelancer:20190128172045j:plain

Sữa chua Hy Lạp - Thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bữa sáng



Sữa Hy Lạp chứa gần gấp đôi lượng canxi và protein so với sữa chua thông thường, giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng suốt buổi sáng. Sự lựa chọn hoàn hảo nhất là sữa chua Hy Lạp thông thường, không béo, thêm một số hương vị trái cây để cung cấp vitamin cần thiết cho cơ thể.

 

Giovinazzo nói: "Tôi yêu sữa chua Hy Lạp vì đây là một loại thực phẩm dễ ăn và bổ dưỡng mà bạn có thể mang theo khi rời khỏi cửa mỗi sáng."

 

Mầm lúa mì


Một mầm lúa mì nhỏ nhưng cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn cho một ngày dài. Chỉ cần hai muỗng canh mầm lúa mì cung cấp khoảng 15% lượng vitamin E hàng ngày và 10% nhu cầu folate hàng ngày của cơ thể. "Hàm lượng vitamin E thường thấp trong chế độ ăn kiêng", Jacinazzo nói. Nếu bạn không ăn nhiều loại hạt hoặc sử dụng các nguồn cung cấp vitamin E khác, mầm lúa mạch sẽ là một lựa chọn tốt. Giáo dục

Thật dễ dàng để kết hợp mầm lúa mạch trong hầu hết các bữa ăn, bao gồm cả bữa sáng. Bạn có thể rắc chúng lên ngũ cốc, khuấy nó vào sữa chua ...

 

Bưởi


Bạn đang cố gắng giảm cân phải không? Theo một nghiên cứu, ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn giúp bạn giảm cân nhanh hơn nhờ các đặc tính đốt cháy chất béo của trái cây, tác dụng có lợi đối với lượng đường trong máu và insulin. Bưởi cũng có khả năng giữ ẩm, làm đầy và đóng gói với các chất chống oxy hóa để tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch.

 

Để có một bữa sáng đầy đủ, bạn kết hợp bưởi với các thực phẩm giàu protein - chẳng hạn như sữa chua hoặc trứng, gợi ý Gợi ý. Kiểm tra với bác sĩ của bạn nếu bạn dùng bất kỳ loại thuốc nào, chẳng hạn như bưởi và nước bưởi, có thể can thiệp với một số loại thuốc theo toa.

 

Trái chuối

f:id:ifreelancer:20190128172125j:plain

Chuối cho bữa sáng, nguồn dinh dưỡng tuyệt vời



Không gì có thể so sánh với một quả chuối cho bữa sáng để hạn chế cảm giác thèm ăn trưa. Trái cây màu vàng - đặc biệt là khi chúng vẫn còn xanh - là một trong những nguồn tinh bột kháng, một loại carbohydrate lành mạnh đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.

 

Giovinazzo nói: "Một vài lát chuối được thêm vào ngũ cốc hoặc bột yến mạch làm cho bữa sáng của bạn trở nên ngọt tự nhiên, vì vậy không cần thêm đường."

Bên cạnh đó, với "liều" kali mạnh, chất điện giải giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên, chuối là một lựa chọn tốt cho huyết áp cao.

 

Trứng


Trứng là thực phẩm khiến mọi người sợ hãi trong những năm gần đây vì cholesterol cao. Tuy nhiên, trứng được đánh giá là nguồn protein và chất dinh dưỡng lành mạnh như vitamin D. Tại sao chúng ta tẩy chay trứng khi nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy cholesterol trong thực phẩm ít ảnh hưởng đến cholesterol? nhiều máu hơn chúng ta nghĩ trước đây.

 

Giovinazzo cho biết: "Nếu bạn đều chọn protein là thịt, không ăn nhiều chất béo và cholesterol, trứng là tuyệt vời trong chế độ ăn uống của bạn."

 

Bơ hạnh nhân


Không ăn trứng hay sữa? Bơ hạnh nhân là một nguồn protein thay thế tuyệt vời và nó chứa một chất béo không bão hòa đơn đầy đủ - một chất béo tốt. Ngoài ra, như Giovinazzo chỉ ra, bơ hạnh nhân thực sự rất ngon khi kết hợp với bánh mì nguyên hạt hoặc một quả chuối hoặc táo.

 

Về mặt dinh dưỡng, bơ hạnh nhân có thể so sánh với bơ đậu phộng và mỗi loại có khoảng 100 calo cho một muỗng canh. Thành phần của bơ hạnh nhân chứa ít chất béo bão hòa. Đặc biệt, điểm nổi bật của bơ hạnh nhân là không gây dị ứng, ngay cả đối với những người bị dị ứng với đậu phộng.

 

Dưa hấu


Dưa hấu cung cấp hydrat vào buổi sáng. Loại trái cây thơm ngon này cung cấp lycopene, một chất dinh dưỡng quan trọng đối với thị lực, sức khỏe tim mạch và phòng chống ung thư.

 

Hạt lanh

f:id:ifreelancer:20190128172154j:plain

Hạt lanh giúp bữa sáng của bạn đầy đủ dưỡng chất



Hạt lanh bọc trong bát ngũ cốc sẽ biến bữa sáng của bạn thành một "mỏ vàng" axit béo omega-3. Chỉ cần hai muỗng canh hạt lanh chứa hơn 100% nhu cầu chất béo có lợi cho tim. Hạt lanh rất giàu hương vị, giàu chất xơ và lignan - chất chống oxy hóa đã được chứng minh là bảo vệ chống ung thư vú.

 

Một lời cảnh báo: Hạt lanh, nếu không được nghiền nát hoặc chế biến, không thể được tiêu hóa trong cơ thể. Vì vậy, mua hạt lanh hoặc nghiền chúng bằng máy xay cà phê hoặc gia vị.

 

Quả việt quất


Blueberry được đánh giá là một trong những "siêu trái cây" - siêu trái cây, sử dụng chất chống oxy hóa. Theo các chuyên gia nghiên cứu, ăn quả việt quất thường xuyên giúp cải thiện trí nhớ và các kỹ năng vận động, huyết áp và trao đổi chất. Đặc biệt, quả việt quất hoang dã chứa một trong những chất chống oxy hóa mạnh nhất, anthocyanin.

 

Quả việt quất có lượng calo ít hơn nhiều so với nhiều loại trái cây khác (chỉ chứa 80 calo trong một cốc). Vì vậy, bạn có thể đổ chúng vào một bát ngũ cốc mà không phải lo lắng về vòng eo của bạn.

 

Nguồn: Dinh Dưỡng Thể Hình - Blog