Dinh Dưỡng Thể Hình - Blog

Blog Dinh Dưỡng Thể Hình cập nhật thường xuyên những kiến thức về thể hình và gym, cách tăng cân giảm cân cho tất cả mọi người

Các chất dinh dưỡng có trong khoai lang

Các chất dinh dưỡng trong khoai lang tốt cho sức khỏe như thế nào

 

Nguồn dinh dưỡng trong khoai lang vô cùng đa dạng và đây cũng là thực phẩm rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Bất cứ lúc nào trong ngày, tất cả chúng ta đều có thể sử dụng thực phẩm này vì nhiều lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Vậy khoai lang chứa những chất dinh dưỡng nào? Công dụng của khoai lang trong chăm sóc sức khỏe con người? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này!

 

f:id:ifreelancer:20181223185537p:plain

Carbohydrate

 

Thành phần của carbohydrate, hoặc tinh bột, chiếm 53% hàm lượng chất dinh dưỡng có trong khoai lang. Do đó, ngoài gạo, bạn có thể sử dụng khoai lang để chống lại cảm giác đói hiệu quả, giúp bạn cảm thấy no và căng. Carbohydrate này chứa nhiều loại đường như glucose, fructose, sucrose, maltose. Đây là những yếu tố quan trọng tạo nên vị ngọt ngọt trong khoai lang.

 

Chất xơ

 

Khoai lang chứa nhiều chất xơ, chất này đóng vai trò rất quan trọng khi cơ thể thực hiện quá trình trao đổi chất, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cơ thể bài tiết chất thải và các chất độc hại. thông suốt. Đối với khoai lang, có hai loại:

 

- Chất xơ hòa tan, đặc biệt là pectin, có nhiều vai trò quan trọng đối với cơ thể vì khi chúng ta đói, bạn chỉ cần sử dụng khoai lang để giúp bạn lấp đầy dạ dày ngay lập tức. Do đó, đối với những người đang thực hiện lộ trình giảm cân, sẽ giúp hạn chế sự thèm ăn linh tinh, sau khi ăn khoai lang sẽ giúp giảm lượng thức ăn cung cấp cho cơ thể. Đặc biệt, khoai lang cũng giúp giảm lượng đường trong máu một cách an toàn.

 

- Chất xơ không hòa tan sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giúp đường ruột hoạt động hiệu quả.

 

Protein

f:id:ifreelancer:20181223185559j:plain


 

 

Thành phần protein chính có trong khoai lang là các vitamin có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của chúng ta, chúng đóng vai trò quan trọng như một chất chống oxy hóa an toàn cho cơ thể. Ở các nước chưa phát triển, khoai lang là thực phẩm đã nhận được rất nhiều sự yêu thích của nhiều người trong ngành chăm sóc sức khỏe.

 

>>> Tham khảo nguồn dinh dưỡng bổ sung cho người tập thể hình:

Vitamin

 

Nguồn dinh dưỡng trong khoai lang không thể thiếu vitamin. Cụ thể bao gồm các vitamin sau:

 

Vitamin A

Nhờ beta-carotene chuyển hóa thành vitamin A. Do đó, mỗi ngày chúng ta nên tăng cường sử dụng thực phẩm này sẽ giúp điều trị các bệnh như:

 

- Các bệnh về da như mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, bệnh chàm, mụn rộp, vết thương ngoài da, bỏng ...

- Ngăn ngừa bệnh sỏi tiết niệu, bảo vệ hệ tim mạch, ngăn ngừa ung thư.

- Hỗ trợ điều trị loét đường tiêu hóa, tiểu đường ...

 

Vitamin C

Trong số các chất dinh dưỡng trong khoai lang, chúng ta không thể không nhắc đến vitamin C. Vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và làm chậm quá trình oxy hóa xảy ra trong cơ thể. Đây là những điều kiện cực kỳ quan trọng để giúp bạn có làn da trẻ khỏe và khỏe mạnh.

 

Vitamin B6

Loại vitamin B6 có trong khoai lang sẽ giúp chuyển đổi các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm khác thành năng lượng để cơ thể hoạt động tốt hơn.

 

Vitamin E

Nguồn dinh dưỡng trong khoai lang cũng chứa vitamin E giúp làm chậm quá trình lão hóa, giảm các tình trạng như sạm da, sạm màu, tàn nhang, ngứa, ngăn rụng tóc, làm mượt tóc ...

 

Khoáng chất

 

Kali

Kali giúp ngăn ngừa bệnh tim, cân bằng chỉ số huyết áp ổn định cho cơ thể.

 

Mangan

Sử dụng khoai lang hàng ngày cũng giúp bổ sung lượng mangan dồi dào cho cơ thể. Nó đóng một vai trò trong việc giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể nhanh chóng và có lợi cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.

 

Ngoài các thành phần dinh dưỡng trong khoai lang vừa được trình bày ở trên, trong khoai lang còn chứa axit chlorogen, anthocyanin (giúp chống oxy hóa), coumarin (bao gồm esculetin, scopoletin, umbelliferon để giúp ngăn ngừa tình dục). tình trạng đông máu ...)

 

Khoai lang có lợi ích gì đối với cơ thể chúng ta?

 

f:id:ifreelancer:20181223185615j:plain

 

Khoai lang là nguồn vitamin phong phú cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là vitamin A. Mỗi ngày, chúng ta nên tăng cường sử dụng khoai lang thường xuyên hơn, bởi vì khoai lang chứa rất nhiều beta-carotene, được chuyển hóa thành chất dinh dưỡng vitamin A trong cơ thể.

 

Các loại khoai lang trắng có khả năng cải thiện lượng đường trong máu an toàn cho bệnh nhân tiểu đường loại 2.

 

Khoai lang chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể vô hiệu hóa các gốc tự do, ngăn ngừa tất cả các bệnh ung thư nguy hiểm.

 

Nguồn dinh dưỡng trong khoai lang rất đa dạng và hữu ích cho việc chăm sóc sức khỏe của tất cả chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể sử dụng khoai lang luộc, nấu khoai lang cùng với trà, nấu cháo khoai lang để làm mới thực đơn hàng ngày của gia đình bạn. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn bỏ túi kiến thức hữu ích về việc sử dụng khoai lang.

 

NGuồn: Tổng hợp