Dinh Dưỡng Thể Hình - Blog

Blog Dinh Dưỡng Thể Hình cập nhật thường xuyên những kiến thức về thể hình và gym, cách tăng cân giảm cân cho tất cả mọi người

6 thực phẩm giúp tăng chiều cao bạn không nên bỏ lỡ

Bật mí 6 thực phẩm giúp tăng chiều cao hiệu quả

 

Chỉ cần nhớ ăn 6 loại thực phẩm này thường xuyên để giúp xương phát triển tốt hơn và giảm nguy cơ loãng xương hiệu quả.

 

Trứng

f:id:ifreelancer:20181228165317j:plain

6-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Trứng là một trong những thực phẩm tốt nhất để duy trì sức khỏe và chất lượng xương. Ngoài vitamin và khoáng chất dồi dào, trứng còn chứa các axit amin thiết yếu giúp nuôi dưỡng xương chắc khỏe. Mặc dù hàm lượng canxi tập trung trong vỏ, lòng đỏ trứng vẫn chứa một lượng canxi đáng kể, góp phần duy trì mật độ xương. Do đó, việc thêm trứng vào thực đơn thông thường cũng góp phần vào sức khỏe của xương, điều này cũng giúp tăng chiều cao nhanh hơn với những người trong độ tuổi cao.

 

Rau bina

f:id:ifreelancer:20181228165354j:plain

Rau bina không chỉ chứa nhiều chất chống oxy hóa mà còn là một trong những loại rau giàu canxi. Mỗi 100g rau bina tươi có thể cung cấp 210mg canxi. Tuy nhiên, lượng canxi này có thể giảm xuống còn khoảng 158mg sau khi nấu. Do đó, nếu bạn muốn thưởng thức đầy đủ lượng canxi trong rau bina, hãy làm sinh tố hoặc trộn salad của bạn với thức ăn thô.

 

f:id:ifreelancer:20181228165705j:plain



Cá béo là một thực phẩm hoàn hảo để tăng cường sức khỏe của xương vì chúng chứa nhiều canxi và vitamin D. Canxi và vitamin D là những chất dinh dưỡng cần thiết để bảo tồn mật độ xương và ngăn ngừa thoái hóa sớm dây chằng và gân. Các loại cá tốt nhất trong trường hợp này là: Cá mòi, cá hồi, cá ngừ ... Vì vậy, thay vì ăn quá nhiều thịt, hãy tăng cường cá để xương chắc khỏe và phát triển tốt hơn.

 

Sữa đậu nành

f:id:ifreelancer:20181228165714j:plain



Sữa đậu nành chứa axit béo thiết yếu, protein và chất xơ tốt cho người ăn kiêng. Ngoài ra, đậu nành chứa rất nhiều canxi và cơ thể bạn hấp thụ nó dễ dàng hơn nhờ lượng phytoestrogen trong đậu nành. Do đó, uống sữa đậu nành hàng ngày cũng là một cách để kiểm soát các triệu chứng loãng xương và hạn chế giảm mật độ xương hiệu quả.

 

Hành

f:id:ifreelancer:20181228165724j:plain



Hành tây chứa vitamin và axit amin góp phần vào sức khỏe của xương. Ngoài ra, hàm lượng canxi và chất chống oxy hóa cao trong hành tây cũng giúp ngăn ngừa loãng xương và nguy cơ loãng xương đáng kể. Do đó, tăng cường hành tây trong các món ăn cũng là cách hỗ trợ xương chắc khỏe, ngăn ngừa các bệnh viêm xương khớp hiệu quả.

 

Sữa chua

f:id:ifreelancer:20181228165731j:plain



Sữa chua cung cấp một lượng đáng kể vitamin D và canxi. Một phần sữa chua không béo có thể cung cấp tới 30% canxi. Như đã đề cập ở trên, vitamin D và canxi là hai chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe của xương. Ngoài ra, nó cũng cung cấp men vi sinh có tác dụng cân bằng vi khuẩn đường ruột. Mỗi ngày, một hộp sữa chua là một lựa chọn ít tốn kém hơn để bảo vệ xương, hệ tiêu hóa và làn da và hình dạng tốt hơn.

 

Nguồn: dinhduongthehinh